Thứ Năm, 29 tháng 10, 2015

Giá vé máy bay đi Quy Nhơn

Phượt Quy Nhơn – Bình Định được giả dụ một châu báu đang từng bước được hé lộ để khi khách du lịch chạm đến phải ngạc nhiên và thán phục bởi nhiều điều hấp dẫn của tự nhiên, tình đất, tình người đắm chìm thiết tha ở vùng đất này… Nếu bạn muốn an lạc, khoan thai, khai phá và trải nghiệm một khung trời vô cùng hấp dẫn của miền đất võ… hãy đến Quy Nhơn. 

Nằm ở phía Đông Nam tỉnh Bình Định, một bên là biển Đông vỗ về, 1 bên là núi biếc trùng điệp, đô thị Quy Nhơn mang một vẻ đẹp hoang sơ mà nhiều màu say lòng người. Biển Quy Nhơn xanh thẫm với bãi cát dài hoà cùng màu xanh của bầu trời. Điểm đến hấp dẫn đứng đầu mà người đời hay nhắc đến là khu phượt Ghềnh Ráng. 

Phượt Quy Nhơn khám phá 6 bãi biển lý thú du khách ở Nhơn Lý 


Tọa lạc phương đông Bắc TP Quy Nhơn, xã Nhơn Lý là một bãi ngang đồng thời là bán đảo của Mạch núi Triều Châu nằm trong quần thể bán đảo Phương Mai. 

Nhiều du khách đến Nhơn Lý tuy là tại đây có tiềm lực về du lịch, bởi có nhiều thắng cảnh đậm nét hoang dã, thời tiết thoáng đãng và không khí núi – biển – bãi cát hài hòa, hình thành những bãi biển lý tưởng như Eo Gió, Kỳ Co, Hòn Sẹo, Bãi Rạng lớn… 

Thời gian mới đây, những hình ảnh về các thắng cảnh Nhơn Lý được du khách giới thiệu nhiều trên báo chí và các trang mạng tầng lớp đã góp phần truyền bá du lịch bản địa, lý thú đông đảo khách đến viếng thăm, tắm biển, giải trí giải trí, nhất là trong các dịp lễ và cuối tuần. 

Từ những chuyến khám phá và nếm trải hiện thực, chúng tôi giới thiệu cùng độc giả 6 bãi biển được nhiều người “bình chọn” là các bãi biển lý thú du khách. 

1.Tham khảo giá vé máy bay đi Quy Nhơn và khám phá Bãi Kỳ Co 


Đây được xem là “đệ nhất thiên đường” của Nhơn Lý bởi bãi biển Kỳ Co là bãi ngang, có diện tích hơn 1km² bờ biển nông, lặng sóng. 

bãi biển là sự phối hợp tuyệt diệu giữa nước biển trong xanh, gành đá núi kì vĩ và bãi cát vàng nguyên trạng. Hè năm nay lượng du khách đến đây đông nhất so với các địa điểm khác của Nhơn Lý. 

Kỳ Co nằm trên địa bàn Xương Lý, mặt phía Đông của Mạch núi Triều Châu. Do một mặt giáp biển, ba mặt còn lại là núi nên chỉ có hai cách để đến đây. 

Từ thôn Xương Lý ( hoặc Hưng Lương ), đi bằng thuyền hoặc canô chỉ mất khoảng 45-90 phút, bạn có thể nếm trải cảm giác bập bồng trên sóng. Nếu lục trình thì bắt đầu từ cầu Suối Cả, đi dọc theo sườn núi Triều Châu về hướng Nam. 

Đây mới là đoạn đường công vụ do chủ đầu tư khu du lịch làm tạm để phục vụ thi công đề án, đang trong công đoạn hoàn tất, nên đường chủ yếu là đường đất, một ít đoạn có độ dốc cao, chỉ ăn khớp với anh chị em có tay lái cứng, ưa chuộng mạo hiểm, khám phá. 

Trong những đêm trăng đẹp, du khách có thể dựng liều, đốt lửa trại sinh hoạt giải trí, dã ngoại mà không sợ làm phiền ai. 
>> Click tham khảo giá vé máy bay đi Quy Nhơn nhiều ưu đãi tại VINAJET

2.Tham khảo giá vé máy bay đi Quy Nhơn và khám phá Bãi Eo Gió 

Giá vé máy bay đi Quy Nhơn - Bãi Eo Gió

Eo Gió là một trong những địa điểm giàu tiềm lực nằm trên địa bàn thôn Hưng Lương. 

Đây là một eo núi hình cánh cung, sườn núi đá cheo leo hiểm trở với độ cao hơn 70m, thuộc Mạch núi Cấm – Mạch núi án ngữ phía Đông của xã, nối liền hai thôn Hưng Lương và Xương Lý, chạy dài theo hướng Bắc – Nam. 

thắng cảnh Eo Gió được biết đến bởi vẻ đẹp nguyên trạng và kì vĩ với mặt nước biển trong xanh, những sườn núi đá cao cheo leo với nhiều hình dáng lạ mắt… 

Các bãi biển chủ yếu là các bãi đá cuội và đẹp nhất vào hè và thu. Thời gian này, Eo Gió trở nên một vịnh kín gió, mặt biển yên tĩnh, thanh thủy xanh, mát rười rượi, ăn khớp với những chuyến lặn biển khám phá và ngắm san hô hay câu cá trên các gộp đá… 

3.Tham khảo giá vé máy bay đi Quy Nhơn và khám phá Bãi Hòn Sẹo 


Là một hòn đảo nhỏ nằm về phương đông Nam của xã Nhơn Lý, cách đất liền khoảng 5km, đi bằng thuyền hoặc canô sẽ mất khoảng 45 – 60 phút. 

Các bãi biển là bãi đá cuội tròn ( không có bãi cát ) được tạo nên từ những vách đá bị mai một nên có vực nước sâu, bên dưới là những rạn san hô, ăn khớp cho việc khám phá đáy biển, bắt các loại ốc vú nàng, bào ngư… hoặc câu cá. 

Tại Hòn Sẹo có nhiều vòm hang do vách núi tạo nên, nhiều cảnh đẹp. Bên cạnh đó, việc neo đậu tàu bè tại đây gặp khó khăn do các rạn san hô và nước sâu, di chuyển từ thuyền lên bờ cũng khá vất vả. 

4.Tham khảo vé máy bay giá rẻ đi Quy Nhơn và khám phá Bãi Vũng Dứa 


bãi biển nằm trên địa bàn thôn Hưng Lương, phía Tây Bắc Mạch núi Cấm, cách bờ khoảng 1km, có diện tích nhỏ và có tên gọi Vũng Dứa bởi có nhiều dứa dại dọc triền núi và kề cận bãi biển. Thời gian đi thuyền mất 10 – 15 phút hoặc cũng có thể tản bộ dọc triền núi từ Eo Gió sang. 

ưu điểm ở bãi biển này là thanh thủy xanh, sóng êm, bờ cát không sâu, đặc biệt có rạn san hô tuyệt diệu nên tắm biển và lặn ngắm san hô được nhiều du khách ưa thích. 

5.Tham khảo giá vé máy bay đi Quy Nhơn và khám phá Bãi Rạng lớn 

Giá vé máy bay đi Quy Nhơn - Bãi Rạng lớn

Theo nhiều người, bãi biển này khá đẹp và giàu tiềm lực du lịch, chỉ sau bãi Kỳ Co. Chốn đây có bãi cát trắng trải dài, sóng êm và nhiều mỏm đá hình dáng độc đáo. Các hang đá lôi cuốn là hang 3 Cửa Lò, hang Đá bàn, hang Kỳ Lân… 

Trong ngày mai, khi bãi biển Kỳ Co tạm “đóng cửa” do thi công đề án khu du lịch Thủy liệu pháp Kỳ Co – Nhơn Hội, bãi biển Bãi Rạng lớn sẽ lý thú đông du khách đến đây. 

Bãi nằm gần bờ Xương Lý ( khoảng 600m ) nên thuận lợi trong việc đi thuyền và ít bị say sóng. 

6.Tham khảo giá vé máy bay đi Quy Nhơn và khám phá Bãi hố Nhà Cang 


Nằm dưới chân dòng suối Giếng Giồng, do suối từ núi và đồi cát đổ ra biển hình thành một hố sâu cạnh vách núi, còn phía ngoài là bãi cát. Bãi biển tọa lạc đầu thôn ấp Lý Hòa ( Xương Lý ) nhưng tách biệt với khu dân cư. 

điểm nhấn tại đây là bãi cát trắng pha lẫn titan đen tuyền, lấp lánh dưới ánh nắng kim ô trông thật nổi bật. Thời điểm đẹp nhất từ tháng 5 đến tháng 8 âm lịch. 

bên cạnh đó, do thường xuyên có sóng lớn nên mùa đông, mùa biển động rất ít du khách tìm đến. 

Bãi hố Nhà Cang được người dân bản địa xem là “bãi đất thiêng” và là nơi Vạn đầm Xương Lý công ty lễ nghinh rước thần trong dịp lễ hội cầu ngư vào ngày mùng 10 tháng giêng âm lịch hằng năm. 





1 nhận xét: